Nó có vẻ là một trong những công việc khó khăn nhất trên thế giới: Bán bật lửa trong một đất nước mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cái rẻ hơn cho 2 nhân dân tệ (0,2 euro) mỗi. Nhưng đối với David Bruce Warfel, giám đốc tiếp thị toàn cầu cho Zippo Manufacturing Co, ông tin vào thương hiệu và nét đẹp sẵn có của Zippo sẽ chinh phục thị trường Zippo Trung Quốc.
David Bruce Warfel, giám đốc tiếp thị toàn cầu cho Zippo, cho biết công ty đang tập trung vào Trung Quốc
Warfel, người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm marketing quốc tế với các thương hiệu toàn cầu bao gồm cả Eastman Kodak, Ray-Ban, Xerox và PepsiCo, cho biết thêm rằng Zippo là "một biểu tượng của Mỹ được công nhận trên toàn thế giới. Nếu bạn lấy nó ra khỏi môi trường đó và đặt nó vào một trang web sản xuất tại Trung Quốc, nó không còn sản phẩm. "
David Bruce Warfel 56 tuổi có chút giống như nhân vật George Clooney của Ryan Bingham trong bộ phim hài Hollywood Up in the Air - một công ty downsizer người có thể đóng gói toàn bộ cuộc sống của mình vào một ba lô. Warfel mình bay trên 200.000 dặm (360.000 km) đến thăm 20 quốc gia khác nhau, tất cả các thị trường trọng điểm ở nước ngoài cho Zippo, ít nhất hai lần một năm.
Kể từ khi gia nhập Zippo ba năm trước đây, Warfel đã trở nên quen thuộc hơn với các thị trường đang bùng nổ lớn của Trung Quốc, nơi những người trẻ tuổi đang tìm kiếm để sở hữu biểu tượng mạnh mẽ mới. Ông nói rằng các chiến lược marketing đúng đắn sẽ xác định mức độ thành công một công ty là có thể được.
Một cuộc điều tra trước đó của Zippo cho biết rằng công ty đã thu được hơn 50 % nhận biết thương hiệu tại Trung Quốc và có các điểm thuộc tính sản phẩm cao nhất về chất lượng, độ bền và tính thẩm mỹ.
Zippo Trung Quốc có đánh bại những chiếc bật lửa kém chất lượng tại thị trường nước này ?
"Đó là một minh chứng cho chiến lược kinh doanh mà chúng tôi đã làm. Trung Quốc là một thị trường rất quan trọng đối với Zippo và nó là thị trường quốc tế lớn nhất về doanh thu," Warfel nói về thị trường Zippo Trung Quốc. "Chúng tôi đã giữ một tỷ lệ tăng trưởng hàng năm từ 10 % đến 15 % trong 10 năm qua, chủ yếu là các bật lửa bỏ túi."
Nhưng thành công của Zippo đã buồn vui lẫn lộn. Với ngày càng nhiều thành phố ở Trung Quốc bắt đầu cấm hút thuốc trong các cơ sở công cộng, Zippo được hy vọng sẽ tận dụng thương hiệu của mình với một phạm vi rộng lớn hơn của sản phẩm, từ nước hoa của nam giới, quần áo, đồng hồ, để cung cấp cắm trại ngoài trời.
"Sức mạnh thực sự của Zippo không chỉ nằm trong việc đưa ra các bật lửa chống gió tốt, nó cũng là một thương hiệu phong cách sống," ông cho biết thêm, ban đầu công ty sẽ đẩy dòng sản phẩm mở rộng của mình ở nước ngoài và dần dần phát hành các sản phẩm mới tại Hoa Kỳ.
Warfel tin thị trường Zippo Trung Quốc sẽ gặt hái nhiều lợi nhuận
Ông cho biết họ đã thực hiện chiến lược này bởi vì các thị trường như Mỹ hay châu Âu, nơi có một liên kết chặt chẽ với các thương hiệu Zippo và người tiêu dùng đang "để gắn với bật lửa Zippo rằng đó là khó khăn cho khách hàng để thực hiện chuyển sang các sản phẩm khác "tại các thị trường mới nổi như zippo Trung Quốc
Các chiến dịch mới là bán các sản phẩm mới thông qua các cửa hàng Zippo và các cửa hàng bán lẻ du lịch, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay ở Trung Quốc. "Có rất ít sản phẩm trở thành biểu tượng," Warfel nói. "Thị trường sẽ xác định nếu một cái gì đó trở nên một cổ điển hay không. Khi bạn nhìn vào một bật lửa Zippo, nó có tính cách, nó có một lịch sử, nó đã lãng mạn gắn liền với nó."